Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Rèm phòng khách - Những bí quyết chọn rèm cửa đẹp, lung linh

Phòng khách được coi là bộ mặt trung tâm của ngôi nhà. Một căn phòng đẹp không chỉ thể hiện rõ gu thẩm mĩ của chủ nhà mà còn là không gian tạo nên sự thoải mái, vui vẻ cho các thành viên trong gia đình. Góp phần làm nên diện mạo căn phòng phải kể đến những chiếc rèm phòng khách lung linh. Sau đây là những bí quyết để chọn rèm cửa cho phòng khách đẹp không nên bỏ qua.

Rèm phòng khách nên chọn theo những tiêu chí nào?
Rèm phòng khách nên chọn theo những tiêu chí nào?


Cách chọn rèm cho phòng khách


Phòng khách là khu vực quan trọng. Vì thế, việc chọn rèm cửa phòng khách không thể qua loa. Bạn có thể chọn rèm phòng khách theo một số tiêu chí sau đây:

Chọn rèm phòng khách theo phong thủy

Nếu bạn là người coi trọng các yếu tố phong thủy trong trang trí nhà cửa thì không nên bỏ qua điều này khi chọn rèm cửa cho phòng khách. Vốn được coi là trung tâm của căn nhà nên phong thủy phòng khách phải tốt thì mới mang lại vượng khí, may mắn, bình an cho gia đình. Vì thế, hãy cân nhắc để chọn các loại rèm có màu sắc, chất liệu hợp với bản mệnh của gia chủ.

Chọn rèm cửa phòng khách theo kích thước

Căn cứ vào diện tích của phòng khách, đặc biệt là diện tích của ô cửa cần treo rèm mà chọn loại rèm phù hợp. Một khung cửa ra vào lớn thì không nên chọn rèm cầu vồng hay rèm cuốn. Hoặc là khung cửa sổ nhỏ thì chiếc rèm vải cồng kềnh không phải là lựa chọn tối ưu…

Chọn rèm theo công năng sử dụng

Nếu bạn muốn khu vực phòng khách tránh được ánh nắng chiếu vào thì bạn có thể chọn các loại rèm có chức năng cản sáng tốt. Còn nếu bạn muốn phòng khách sang trọng, ấm cúng thì các loại rèm sáo gỗ là rất phù hợp.... Vì vậy, tùy vào mục đích, mong muốn của bản thân mà chọn loại rèm đáp ứng được các yêu cầu đó.

Bộ rèm đẹp sẽ làm cho không gian phòng khách bừng sáng
Bộ rèm đẹp sẽ làm cho không gian phòng khách bừng sáng


Chọn rèm phòng khách dựa vào tài chính


Trên thị trường hiện nay có nhiều loại rèm cửa với mức giá khác nhau. Có những loại có giá thành rẻ, chỉ vài trăm ngàn một mét vuông. Nhưng cũng có loại giá lên đến vài triệu đồng. Vì thế, cần cân nhắc tình hình tài chính để chọn loại rèm phù hợp.

Các loại rèm phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

Phòng khách là khu vực có thể lắp đặt được nhiều loại rèm khác nhau. Sau đây là một số loại rèm được khách hàng lựa chọn và sử dụng nhiều nhất.

Rèm vải

Đây là loại rèm phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay. Chất liệu vải từ mềm mại đến dày dặn, nhiều họa tiết, nhiều màu sắc, nhiều mức giá khác nhau chính là những ưu điểm tuyệt vời của loại rèm này. Đó chính là điều khiến cho nhiều gia đình chọn rèm vải để lắp đặt ở phòng khách.

Rèm vải có thể lắp đặt ở khu vực cửa ra vào phòng khách. Nó vừa có tác dụng chống nắng, chống nóng hiệu quả, vừa mang lại sự yên tĩnh, ấm cúng cho căn phòng. Bộ rèm phù hợp sẽ giúp căn phòng trở nên hài hòa hơn, tốt cho phong thủy ngôi nhà hơn. Ngoài ra, chất liệu vải còn được ưu tiên sử dụng giúp phòng ngủ hiện đại và cao cấp.

Rèm vải - Sự lựa chọn số 1 cho phòng khách
Rèm vải - Sự lựa chọn số 1 cho phòng khách

Rèm cuốn


Nếu bạn đang sinh sống ở những căn hộ chung cư, cao tầng thì các loại rèm cuốn sẽ rất hữu ích. So với các loại rèm vải thì rèm cuốn có giá thành rẻ hơn, chức năng chống nóng, cản sáng cũng tối ưu hơn.

Rèm cuốn sang trọng, hiện đại
Rèm cuốn sang trọng, hiện đại


Rèm cầu vồng

Loại rèm này mang đến làn gió mới cho phòng khách nhà bạn. Sự trẻ trung hiện đại của loại rèm này giúp phòng khách trông tươi mới, đầy sức sống. Đặc biệt, chức năng lấy sáng, cản nắng của rèm cũng rất tốt nên phù hợp với những khung cửa đón nắng tự nhiên.

Rèm cầu vồng cho phòng khách trẻ trung, tràn đầy năng lượng
Rèm cầu vồng cho phòng khách trẻ trung, tràn đầy năng lượng


Rèm sáo

Bộ rèm sáo dọc làm bằng polyester hay rèm sáo gỗ hoặc rèm sáo nhôm sẽ giúp cho phòng khách thêm hiện đại, ấm cúng và tinh tế hơn. Giá thành của loại rèm sáo cũng mềm hơn so với các loại rèm khác.
Rèm sáo gỗ màu tự nhiên ấm cúng, sang trọng
Rèm sáo gỗ màu tự nhiên ấm cúng, sang trọng


Bảng giá rèm phòng khách tham khảo

Trước khi mua sắm các loại rèm phòng khách hay rèm phòng ngủ hiện đại, khách hàng có thể tham khảo qua bảng giá được dùng để lắp đặt cho khu vực này nhé!

Phòng khách thường sử dụng loại rèm vải, rèm cuốn hoặc rèm sáo. Đây là những loại rèm có nhiều mức giá khác nhau. Mức giá phụ thuộc vào chất liệu rèm, xuất xứ rèm và kích thước của rèm.

Bảng giá tham khảo rèm vải

Nhìn vào bảng giá rèm vải dưới đây, ta thấy rằng giá loại rèm này khá cao, nằm ở mức từ 600,000 đồng đến 2,500,000/ m2. Giá này tùy vào từng loại chất liệu vải, xuất xứ vải và họa tiết trên vải,...

Rèm vải có nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn
Rèm vải có nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn

Bảng giá tham khảo rèm cuốn

Các loại rèm cuốn chủ yếu là hàng nhập khẩu từ Âu, Mỹ hoặc Đài Loan.Giá rèm cuốn thuộc phân khúc trung bình, giá dao động ở mức từ 250,000 đồng đến 600,000 đồng/m2.

Rèm cuốn hợp với túi tiền của nhiều gia đình
Rèm cuốn hợp với túi tiền của nhiều gia đình

Bảng giá tham khảo rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng có nhiều loại, xuất xứ chủ yếu từ Hàn Quốc, Úc nên có giá khá cao. Mức giá trung bình từ 500,000 đồng đến 1,500,000/m2. Giá này thường chưa bao gồm giá phụ kiện và công lắp đặt.

Giá rèm cầu vồng thuộc phân khúc trung và cao cấp
Giá rèm cầu vồng thuộc phân khúc trung và cao cấp

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nhiều thông tin quan trọng của rèm phòng khách. Đây là vị trí quan trọng trong ngôi nhà vì vậy cần chú ý nhằm mang lại sự sang trọng, tài lộc.  Hãy liên hệ với chúng tôi để chọn được mẫu rèm ưng ý và báo giá hợp lý nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét