Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

5 gợi ý cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp, ấn tượng

Khu vực phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, diễn ra hoạt động đón khách hoặc cùng trao đổi công việc, nói chuyện vì vậy khu vực này rất quan trọng. Ngoài trang trí các đồ dùng nội thất, việc chọn rèm cửa phòng khách phù hợp được nhiều gia chủ quan tâm. Làm thế nào để có bộ rèm cửa phòng khách vừa đẹp lại sang trọng?

Chọn rèm phòng khách đúng cách
Gợi ý chọn rèm phòng khách đúng cách

Tư vấn cách chọn rèm cửa phòng khách

Họa tiết chất liệu

Phòng khách thường sang trọng vì vậy khuyến khích nên chọn rèm có 1 màu hoặc có họa tiết nhưng không quá nổi bật. Riêng với các không gian hẹp nên chọn rèm có màu càng đơn giản càng tốt, hạn chế hoa văn.

Chúng ta có thể chọn rèm 2 lớp, 1 lớp vải bên ngoài tác dụng ngăn sáng, nắng lớp voan còn lại có tác dụng tạo sự thẩm mỹ cho căn phòng, đồng thời tạo sự riêng tư.

Màu sắc rèm cửa

Phòng khách nên chọn màu sáng để tạo dương khí, tránh chọn nhiều họa tiết. Nên chọn màu trùng với màu tường hoặc gần với đồ dùng nội thất nhằm tạo sự hài hòa.

Dựa vào phong thủy

Nhiều gia chủ quan tâm đến yếu tố phong thủy khi mua rèm cửa. Trong đó có 3 hướng chính gồm có:

- Hướng bắc: cung cấp năng lượng thủy, chúng ta nên chọn rèm vải hoa văn màu xanh.

- Hướng tây : cung cấp năng lượng kim, lời khuyên nên chọn các loại rèm cuốn. Các màu vàng, đỏ, nâu tốt cho năng lượng kim.

- Hướng nam: cung cấp năng lượng hỏa, đối với hướng này chúng ta nên chọn rèm gỗ là phù hợp nhất.

Chú ý khi thiết kế rèm phòng khách

Gia chủ nên chú ý một vài điều quan trọng khi thiết kế rèm cửa phòng khách như sau:

Chọn vải 

Vải mềm và mỏng như vải voan chủ yếu dùng trong việc trang trí và lọc ánh sáng chứ không có tác dụng nhiều khi che nắng, cách nhiệt. Đối với khách hàng nhu cầu khác nên chọn loại chất liệu khác hoặc có thể bố trí rèm nhiều lớp.

Độ dài rèm

Độ dài rèm cửa giúp căn phòng tạo nên điểm nhấn. Muốn phòng khách gọn và đẹp nên chọn rèm cửa lọt khung cho cửa sổ và loại rèm không chạm đất.

Đặt thanh rèm cao hơn cửa sổ

Thanh treo rèm cao giúp tạo hiệu ứng thoáng và gọn hơn cho phòng khách của bạn. Chúng ta nên đặt thanh treo rèm cao hơn cửa sổ từ 15 - 20 cm là hợp lý.

Loại rèm phòng khách phổ biến

Các loại rèm phòng khách thông dụng
Giới thiệu các rèm phòng khách yêu thích


- Rèm vải: thông dụng và phổ biến nhất đó là rèm vải. Rèm vải bền lại phù hợp với không gian nội thất căn phòng. Có rất nhiều công ty cung cấp loại rèm này. Giá rèm phòng khách làm từ chất liệu vải rẻ hơn các loại khác.

- Rèm tự động: loại rèm này cao cấp và chủ yếu dành cho các căn hộ, biệt thự nhà phố. Ưu điểm loại rèm này đó là hoàn toàn tự động, hiện đại và giá tiền cao.

- Rèm lá dọc: Ngoài sử dụng nhiều trong văn phòng, công ty thì rèm lá dọc còn được nhiều hộ gia đình yêu thích sử dụng.

Chúng tôi vừa gợi ý về cách chọn rèm phòng khách đúng cách và hiện đại. Chọn đúng theo hướng dẫn sẽ giúp căn phòng trở nên sang trọng, phù hợp với đồ dùng nội thất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét